Cách đi link hiệu quả nhất trong SEO

Posted by Master SEO on 12:40 AM with No comments
Như các bạn đã biết, trong nghề làm SEO thì mỗi người lại có một mô hình đi link khác nhau, không ai giống ai.
Và mỗi một mô hình nó lại có tác dụng và hiệu quả riêng tùy thuộc vào mục đích của người làm dịch vụ SEO – mong muốn kết quả nó như thế nào. Tuy nhiên theo tôi thì bạn cũng nên chọn cho mình một cách đi link độc đáo mới lại mà hiệu quả nhất nhé.
Đi link theo tiêu chí chất lượng hơn là số lượng và đi sao cho hiệu quả. Chứ không phải là đi link để lấy số lượng – có thể còn bị cho là spam và sẽ bị google phạt :). Chính vì vậy hãy tìm cho mình một list diễn đàn chất lượng.
Sau đây là các mô hình đi link phổ biến hiện nay để các bạn tham khảo nên dùng mô hình nào sao cho phù hợp với doanh nghiệp hay mục đích cá nhân của bạn

1. Link Wheel ( mô hình liên kết bánh xe).



Cách xây dựng Link Wheel:

– Mỗi bài viết trên vệ tinh liên kết tới bài viết cần seo trên website chính và liên kết với các bài viết trên vệ tinh khác trong chuỗi vệ tinh.
Mỗi bài viết tại website vệ tinh sẽ có 2 back link 1 về bài viết website chính cần seo 1 về bài viết trên blog trong hệ thống. Những site vệ tinh liên kết thành 1 vòng tròn kín liên kết chặt chẽ với nhau với trục chính là website chính cần seo.

Ưu điểm: Với mô này, website chính sẽ nhận được rất nhiều backlink từ các website vệ tinh và tận dụng được nhiều sức mạnh từ các website vệ tinh. Vì vậy mà từ khóa sẽ nhanh lên TOP hơn so với các mô hình khác.

Nhược điểm: Do các website vệ tinh đều hướng backlink trở về website mục tiêu nên có thể bị các bộ máy tìm kiếm chú ý đến. Và nếu bạn đi link không hiệu quả hoặc một vệ tinh bị phạt có thể bị ảnh hưởng tới cả hệ thống.

2. Link Pyramid ( mô hình liên kết kim tự tháp).

Cách xây dựng Link Pyramid

– Kim tự tháp là mô hình đi link gồm nhiều tầng khác nhau:

Tầng 1 website con được đầu tư chăm sóc kỹ lưỡng các bài viết sẽ đẩy 1 back link về bài viết cần seo website chính.

Tầng 2 là hệ thống blog vệ tinh chất lượng các bài viết trên blog vệ tinh sẽ đẩy 1 back link về website con.

Tầng 3 hệ thống các bài viết PR trên các diễn đàn uy tín truyền giá trị cho hệ thống blog vệ tinh tầng 2.

Tầng 4 là tầng cuối cùng là hệ thống diễn đàn, mạng xã hội sẽ đẩy back link về bài viết PR giúp các bài PR nhận được nhiều giá trị nhất.

Ưu điểm: Hạn chế được tình trạng spam link cho website chính được bảo vệ bọc lót khá tốt lên top lâu ổn định.

Nhược điểm: Hạn chế về sức mạnh vì cơ chế link 1-1-1-1-1 phân cấp từ thấp đến cao tốn nhiều nhân lực và tiền bạc do có nhiều tầng.

Nếu bạn đang băn khoăn, nếu bạn đã nghe nói đến dịch vụ SEO mà chưa hình dung ra như thế nào, nếu bạn muốn tìm hiểu tất cả thông tin liên quan đến SEO, hãy để chúng tôi tư vấn cho bạn.
Tags: đào tạo SEO